Máy hàn , Máy hàn điện tử , Máy hàn điện , Máy hàn oshima , Máy hàn tphcm , Máy nén khí , Máy bơm hơi tphcm , Bình khí nén , Máy nén khí tphcm , Máy nén khí không dầu , máy bơm hơi giá rẻ , máy nén khí oshima , máy nén khí pona , máy xịt rửa , máy rửa xe , máy rửa xe oshima , máy rửa xe nhỏ , palang xich , ba lang xich , máy cắt cỏ , máy cắt cỏ oshima , camera , lắp đặt camera , máy biến áp , máy biến áp tphcm , máy biến áp sanaky , máy biến áp 1 pha tphcm , máy biến áp 3 pha tphcm , khoá mã số cao cấp , khoá điện tử , khoá mã số có điều khiển , khoá phglock , khoá cửa điện tử tphcm , kiem dinh , kiểm định tphcm , kiem dinh tphcm , huan luyen tphcm , hoc huan luyen tphcm , Kiểm định nồi hơi , Kiểm định hệ thống lạnh , Kiểm định xe nâng hàng , Kiểm định dàn ép cọc thuỷ lực , Kiểm định xe đào , Kiểm định xe cuốc , Kiểm định xe lu , Huấn luyện an toàn chung , Huấn luyện an toàn hoá chất , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng , Huấn luyện an toàn vận hành , Huấn luyện nhóm 1 2 3 4 , Huấn luyện theo thông tư 27 , Kiểm định hệ thống chống sét , Kiểm định hệ thống điện , Kiểm định vận thăng , Kiểm định palang , Kiểm định bình khí nén , Kiểm định thang máy , Kiểm định an toàn kỹ thuật , Kiểm định cổng trục , Kiểm định cầu trục , Kiểm định nồi hơi tphcm , Kiểm định hệ thống lạnh tphcm , Kiểm định xe nâng hàng tphcm , Kiểm định hệ thống chống sét tphcm , Kiểm định hệ thống điện tphcm , Kiểm định dàn ép cọc thuỷ lực tphcm , Kiểm định xe đào tphcm , Kiểm định xe cuốc tphcm , Kiểm định xe lu tphcm , Kiểm định vận thăng tphcm , Kiểm định palang tphcm , Kiểm định bình khí nén tphcm , Kiểm định thang máy tphcm , Kiểm định an toàn kỹ thuật tphcm , Kiểm định 2015 , Kiểm định cổng trục tphcm , Kiểm định cầu trục tphcm , Huấn luyện an toàn chung tphcm , Huấn luyện an toàn hoá chất tphcm , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng tphcm , Huấn luyện an toàn vận hành tphcm , Huấn luyện nhóm 1 2 3 4 tphcm , Huấn luyện theo thông tư 27 tphcm , Huấn luyện an toàn xe nâng hang , Huấn luyện vận hành Xe nâng hàng , Dịch vụ huấn luyện tại tphcm , Dịch vụ kiểm định tại tphcm , Dịch vụ huấn luyện vận hành , Huấn luyện an toàn , Huấn luyện an toàn chung , Huấn luyện an toàn hoá chất , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng , Huấn luyện an toàn vận hành , Huấn luyện an toàn nhóm 1 , Huấn luyện an toàn nhà quản lý nhóm 2 , Huấn luyện an toàn vận hành nhóm 3 , Huấn luyện an toàn chung nhóm 4 , Huấn luyện theo thông tư 27 , Huấn luyện 2015
Máy hàn , Máy hàn điện tử , Máy hàn điện , Máy hàn oshima , Máy hàn tphcm , Máy nén khí , Máy bơm hơi tphcm , Bình khí nén , Máy nén khí tphcm , Máy nén khí không dầu , máy bơm hơi giá rẻ , máy nén khí oshima , máy nén khí pona , máy xịt rửa , máy rửa xe , máy rửa xe oshima , máy rửa xe nhỏ , palang xich , ba lang xich , máy cắt cỏ , máy cắt cỏ oshima , camera , lắp đặt camera , máy biến áp , máy biến áp tphcm , máy biến áp sanaky , máy biến áp 1 pha tphcm , máy biến áp 3 pha tphcm , khoá mã số cao cấp , khoá điện tử , khoá mã số có điều khiển , khoá phglock , khoá cửa điện tử tphcm , kiem dinh , kiểm định tphcm , kiem dinh tphcm , huan luyen tphcm , hoc huan luyen tphcm , Kiểm định nồi hơi , Kiểm định hệ thống lạnh , Kiểm định xe nâng hàng , Kiểm định dàn ép cọc thuỷ lực , Kiểm định xe đào , Kiểm định xe cuốc , Kiểm định xe lu , Huấn luyện an toàn chung , Huấn luyện an toàn hoá chất , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng , Huấn luyện an toàn vận hành , Huấn luyện nhóm 1 2 3 4 , Huấn luyện theo thông tư 27 , Kiểm định hệ thống chống sét , Kiểm định hệ thống điện , Kiểm định vận thăng , Kiểm định palang , Kiểm định bình khí nén , Kiểm định thang máy , Kiểm định an toàn kỹ thuật , Kiểm định cổng trục , Kiểm định cầu trục , Kiểm định nồi hơi tphcm , Kiểm định hệ thống lạnh tphcm , Kiểm định xe nâng hàng tphcm , Kiểm định hệ thống chống sét tphcm , Kiểm định hệ thống điện tphcm , Kiểm định dàn ép cọc thuỷ lực tphcm , Kiểm định xe đào tphcm , Kiểm định xe cuốc tphcm , Kiểm định xe lu tphcm , Kiểm định vận thăng tphcm , Kiểm định palang tphcm , Kiểm định bình khí nén tphcm , Kiểm định thang máy tphcm , Kiểm định an toàn kỹ thuật tphcm , Kiểm định 2015 , Kiểm định cổng trục tphcm , Kiểm định cầu trục tphcm , Huấn luyện an toàn chung tphcm , Huấn luyện an toàn hoá chất tphcm , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng tphcm , Huấn luyện an toàn vận hành tphcm , Huấn luyện nhóm 1 2 3 4 tphcm , Huấn luyện theo thông tư 27 tphcm , Huấn luyện an toàn xe nâng hang , Huấn luyện vận hành Xe nâng hàng , Dịch vụ huấn luyện tại tphcm , Dịch vụ kiểm định tại tphcm , Dịch vụ huấn luyện vận hành , Huấn luyện an toàn , Huấn luyện an toàn chung , Huấn luyện an toàn hoá chất , Huấn luyện an toàn vận hành xe nâng , Huấn luyện an toàn vận hành , Huấn luyện an toàn nhóm 1 , Huấn luyện an toàn nhà quản lý nhóm 2 , Huấn luyện an toàn vận hành nhóm 3 , Huấn luyện an toàn chung nhóm 4 , Huấn luyện theo thông tư 27 , Huấn luyện 2015
Kiểm định an toàn: xe nâng hàng, bình khí nén, palang, nồi hơi, hệ thống lạnh: Những vấn đề về kiểm định cầu trục
Kiểm định cầu trục là gì? Tại sao phải kiểm định cầu trục, và quy trình kiểm định như thế nào bài viết sau đây Kiểm định thành phố sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này:
Kiểm định cầu trục là nhằm xác định cầu trục và chi tiết của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với tiêu chuẩn hay không.
- Thứ nhất: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có đề nghị nghiêm nhặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Do đó chúng ta cần phải kiểm định cầu trục.
- Thứ hai: để bảo đảm an toàn cho người cũng như tránh thiệt hại về cơ sở vật chất cho doanh nghiệp.
- Thứ ba: phê chuẩn quá trình kiểm định, phát hiện được các hỏng hóc, cần phải khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.
Những chú ý khi tiến hành kiểm định cầu trục:
- Trước khi thực hành quy trình kiểm định cầu trục: cần phải có sự kết hợp giữa đơn vị dùng, quản lý cầu trục với kiểm định viên. Cần tuân các đề nghị của kiểm định viên nhằm phục vụ cho công tác kiểm định được diễn ra đúng quy trình và bảo đảm an toàn trong quá kiểm định cầu trục kiểm định cần trục trình kiểm định. Nếu còn lỗi trong khâu chuẩn bị cũng như phát hiện các hỏng hóc có thể làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm định viên có quyền từ khước tiến hành rà soát và thử theo quy định.
- Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các vấn đề liên quan khác mà chưa tiến hành rà soát và thử cầu trục thì cần phải tiến hành khắc phục, thay thế, tu bổ, công việc này do bên đơn vị dùng, quản lý cầu trục đảm đương. Và sau đó sẽ tiến hành rà soát cầu trục.
- Khi xảy ra tai nạn liên quan đến cầu trục: đơn vị dùng thiết bị cần phải báo ngay cơ quan có thẩm quyền để rà soát lại thiết bị đó.
Các hình thức kiểm định cầu trục:
- Kiểm định lần đầu: thời kì thực hành là trước khi đưa vào dùng, bao gồm:
- Kiểm định định kỳ: thời kì thực hành là sau khi hết hạn kiểm định của quá trình kiểm định lần trước đó. Bao gồm:
rà soát, coi xét bên ngoài bên trong
Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
- Kiểm định thất thường: thời kì thực hành là sau khi tu bổ, trang bị lại hoặc thay thế các chi tiết, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến vị trí làm việc mới), hoặc sau khi tu bổ sau tai nạn. Quy trình thực hành rà soát bao gồm:
rà soát, coi xét độ chuẩn xác lắp ráp, bên ngoài, bên trong.
Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
Những quy định bảo đảm an toàn cho người và thiết bị :
1. Chỉ có những người đã qua các lớp đào tạo có giấy chứng thực lái cầu trục và được chỉ dẫn an toàn mới được phép vận hành cầu trục. ngăn cấm những người không có nhiệm vụ, không có chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.
2. Trước khi điều khiển cầu trục phải rà soát các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi bảo đảm an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sơ sót không thường nhật thì phải báo ngay cho đơn vị tu bổ đến tu bổ và những người có bổn phận biết. Sau khi đã tu bổ xong đạt đề nghị mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho mọi người xung quanh biết.
3. Trong khi vận hành cầu trục phải thao tác cẩn trọng, để ý tới thuộc tính của vật nâng để bảo đảm thật thăng bằng khi chuyển di và đặt vật tải.
4. Người vận hành không được rời khỏi vị trí khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.
5. Không được nâng quá trọng tải cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không biết rõ trọng tải của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).
6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét tải trọng, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để rà soát phanh, độ bền của kết cấu kim khí và độ ổn định của cầu trục. Nếu không bảo đảm an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu bảo đảm an toàn thì mới được tiếp cẩu.
7. Phải quan sát quá trình dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.
8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.
9. Cấm dùng các bộ phận ngừng tự động để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.
10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng tài xế.
11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lửng lơ thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu có thể được.
12. Không cho người bảo dưỡng và tu bổ lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.
chấm dứt ca làm việc phải đưa các tay cần về vị trí đóng, ghi vào nhật kí vận hành tình trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu bổn phận quản lý biết.
Lưu ý thêm: cần phải kiểm định cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu quả làm việc của cầu trục.
Những đề nghị an toàn đối với móc:
nguyên liệu chế tác: hình trạng và kết cấu móc chọn để bảo đảm được kích tấc nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng nhiều loại kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….
Móc phải được chế tác bằng phương pháp rèn hoặc dập. Cho phép chế tác móc từ những tấm thép biệt lập được kết liên với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tác móc bằng phương pháp đúc nếu đơn vị chế tác có khả năng dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.
Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên vòng bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.
Lắp các móc rèn, dập, chạc của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ khả năng tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được trang bị khoá an toàn loại trừ khả năng tự rơi của các bộ phận mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:
Cần trục chân đế làm việc ở cảng biển.
Máy trục dùng để chuyển di kim khí nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét